Doanh số bán xe ô tô tại Trung Quốc đạt gần 58.000 xe/ngày

Trong tháng 6, doanh số bán xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sau quãng thời gian đình trệ vì đại dịch COVID-19 và các biện pháp phong tỏa kéo dài, hoạt động tiêu dùng tại Trung Quốc đã dần ghi nhận những tín hiệu khởi sắc, khi doanh số một số mặt hàng như ô tô và thiết bị gia dụng đã tăng mạnh trở lại. Điều này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ hăng hái cho ngành sinh sản https://bit.ly/3yjc9pU tại nền kinh tế lớn thứ https://bit.ly/3R3thIZ hai thế giới.

Theo dữ liệu vừa được Hiệp hội Xe ô tô Trung Quốc ban bố, trong Smart Buy Store tháng 6, Smart Buy Store doanh số bán xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Peng Siqing - Giáo sư chuyên ngành Marketing, Đại học Bắc Kinh cho biết: "Từ đầu tháng 6, hồ hết các doanh nghiệp sản xuất ô tô và phụ tùng, linh kiện đã bắt đầu sinh sản trở lại, giúp hồi phục nguồn cung. Nhiều chính sách ưu đãi đã được đưa ra giúp xúc tiến nhu cầu thị trường. Nhờ vậy, doanh số bán xe ô tô đang dần bình phục và dự kiến sẽ duy trì ở mức Smart Buy cao trong thời gian tới".

Ngoài ô tô, doanh số bán thiết bị gia dụng cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ. Theo các nền móng thương https://bit.ly/3OZr3Zh mại điện tử hàng đầu Trung Quốc, doanh số của các sản phẩm cao cấp trong tháng 6 cao gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán máy rửa bát, robot lau sàn và máy chiếu cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng hơn 100%. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo ra những tác động hăng hái lên ngành sinh sản Trung Quốc.

"Hoạt động tiêu thụ số lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến một chuỗi công nghiệp rất dài, với hàng loạt doanh nghiệp bao gồm cả thượng nguồn và hạ nguồn. cho nên, chi tiêu mua sắm tăng lên sẽ giúp tăng khả năng hồi phục nguồn cung. Điều đó cũng đồng nghĩa với hoạt động tuyển dụng được mở mang và tăng trưởng thu nhập ổn định Smart Buy hơn", bà Zhao Ping - Chuyên gia kinh tế, Smart Buy Store Hội đồng Xúc tiến Thương mại Quốc tế Trung Quốc nhận định.

Trong bối cảnh nhu cầu quốc tế suy yếu vì lạm Smart Buy Store phát và lãi suất tăng, Trung Quốc hiện đang nỗ lực thúc đẩy nhu nhà tiêu dùng nội địa để hỗ trợ đà bình phục của nền kinh tế. Cuối tuần trước, chính phủ Trung Smart Buy Quốc đã công bố một kế hoạch trị giá 1,5 tỷ USD để phát triển và truyền bá các sản phẩm https://bit.ly/3R7Yrim chất lượng cao, từ đó vỡ hoang thêm tiềm năng https://bit.ly/3R8wruU tiêu dùng nội địa.

Smart Buy Store type="link">


Theo PV

VTV.VN

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn